he-thong-quan-ly-kenh-phan-phoi-nganh-duoc-4

Hệ Thống Quản Lý Kênh Phân Phối Ngành Dược

Theo số liệu thống kê, ngành dược Việt Nam hiện có tốc độ phát triển vào loại nhanh nhất trong khu vực châu Á với mức tăng trưởng khoảng 14,6% trong giai đoạn 2010 – 2015 và duy trì ít nhất 14% đến năm 2025. Bên cạnh đó, do tác động của xu hướng già hóa dân số, và sự tăng lên đáng kể về thu nhập bình quân đầu người đã khiến cho vấn đề chăm sóc sức khỏe ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Tất cả những điều này đã khiến ngành Dược trở thành lĩnh vực “hot” nhất hiện nay với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn, thương hiệu lớn. Vậy hệ thống phân phối ngành Dược tại Việt Nam có sự tham gia của những thành phần nào? Đâu là chiến lược đúng đắn nào trong giai đoạn hiện nay?

Chi tiết
17503Duocpham1_1547311401

Triển vọng lạc quan cho ngành y tế, dược phẩm năm 2019

Bất chấp các sự kiện trên thế giới, kỳ vọng đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe năm 2019 vẫn rất tích cực. Các sự kiện chính trị trong 2 năm qua đã tạo nên một số biến động trong ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Điều này tiếp tục tiếp diễn trong năm 2019. Ở Mỹ, mua bảo hiểm y tế không còn là nghĩa vụ của mọi người dân. Tại châu Âu, Brexit có thể dẫn đến những biến động trong thị trường dược phẩm, tuyển dụng ngành chăm sóc sức khỏe và việc nghiên cứu khoa học sự sống. Chính phủ Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy nhũng cải cách liên quan đến sức khỏe, nhằm kìm hãm sự gia tăng của bệnh tật. Giá thuốc trên thị trường vẫn còn khá cao, do ngân sách dành cho chăm sóc sức khỏe còn hạn hẹp. Trong khi đó, tại hầu hết các quốc gia, chi tiêu y tế và doanh số dược phẩm bán ra vẫn sẽ tăng, bất chấp tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Chi tiết
14340Duocpham1_1514219811

Toàn cảnh thị trường dược phẩm 5,2 tỷ USD

Thị trường dược phẩm Việt Nam đang trên đà tăng trưởng khá lạc quan, năm 2017 doanh thu của thị trường trong nước ước đạt 5,2 tỷ USD (theo số liệu của Business Monitor International - BMI), tăng khoảng 10% so với năm trước và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới.

Chi tiết

4 xu hướng sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp dược phẩm

Chiến dịch "The Immunity Charm" của McCann Health đã giành giải thưởng Grand Prix của Cannes Lion Health 2017. Cannes Lions Health được thành lập để tôn vinh những sáng tạo có khả năng thay đổi cuộc sống.    * Bài viết thể hiện quan điểm của Robin Shapiro. Cô là Chủ tịch toàn cầu của TBWAWorldHealth, Trưởng ban giám khảo của Cannes Lions (hạng mục dược phẩm) và là đại sứ đầu tiên của Cannes Lions Health.

Chi tiết